Cũng giống như thuật ngữ thương hiệu,
việc phân loại thương hiệu cũng có nhiều quan điểm khác nhau. Người ta có thể
chia thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp… hoặc chia thành thương hiệu
hàng hóa, thương hiệu dịch vụ, thương hiệu nhóm, thương hiệu tập thể… Mỗi loại
thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc tính khác nhau và đặc trưng cho một tập
thể hàng hóa, sản phẩm hoặc một doanh nghiệp nhất định.
-Thương hiệu doanh nghiệp (còn có
sách đề cập là thương hiệu gia đình): Là thương hiệu dùng chung cho tất cả các
hàng hoá dịch vụ của một doanh nghiệp. Mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác
nhau của doanh nghiệp đều mang thương hiệu như nhau. Ví dụ Vinamilk (gán cho
các sản phẩm khác nhau của Vinamilk). Honda (gán cho các sản phẩm hàng hóa khác
nhau của Công ty Honda – Bao gồm xe máy, ô tô, máy thủy, cưa máy…). Đặc điểm của
thương hiệu doanh nghiệp hay gia đình là khái quát rất cao và phải có tính đại
diện cho các chủng loại hàng hóa của doanh nghiệp. Một khi tính đại điện và khái
quát bị vi phạm hay mất đi, người ta sẽ phải nghĩ đến việc tạo ra những thương
hiệu cá biệt cho từng chủng loại hàng hóa, dịch vụ để chúng không ảnh hưởng đến
thương hiệu doanh nghiệp. Xu hướng chung của rất nhiều doanh nghiệp là thương
hiệu doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở tên giao dịch của doanh nghiệp hoặc
từ phần phân biệt trong tên thương mại của doanh nghiệp; hoặc tên người sáng lập
doanh nghiệp (Honda, Ford…).
- Thương hiệu sản phẩm (còn có sách gọi là
thương hiệu tập thể): Là thương hiệu của 1 nhóm hay 1 số chủng loại hàng hóa
nào đó, có thể do một doanh nghiệp sản xuất hoặc do các doanh nghiệp khác nhau
sản xuất và kinh doanh. Thương hiệu sản phẩm thường là do các doanh nghiệp
trong cùng một khu vực địa lý, gắn bó chặt chẽ với chỉ dẫn địa lý và tên gọi
xuất xứ hàng hóa sản xuất dưới cùng một thương hiệu. Ví dụ rượu mạnh Cognac của
Pháp do các Công ty khác nhau trong cùng một hiệp hội Cognac sản xuất như
Henessy, XO, Napoleon… Hay Việt Nam đã công nhận chỉ dẫn địa lý/tên gọi xuất xứ
của nước mắm Phú Quốc thì không có nghĩa chỉ một doanh nghiệp ở Phú Quốc sản
xuất mà có thể do các doanh nghiệp khác nhau ở Phú Quốc sản xuất nhưng phải
tuân thủ các điều kiện của chỉ dẫn địa lý/tên gọi xuất xứ và phải cùng trong
Hiệp hội ngành hàng "Nước mắm Phú Quốc" thì các sản phẩm đều được
mang thương hiệu "Nước mắm Phú Quốc” và sẽ có tên cơ sở sản xuất ở phía
dưới là tên doanh nghiệp.
Những tin nhắn, lời chúc chúc mừng ngày lễ Valentine 14/2 mới nhất
Trả lờiXóa- Nhung loi chuc valentine hay : Tuyển chọn những lời chúc hay và ý
nghĩa nhất dành tặng bạn bè, người yêu, vợ trong ngày lễ tình yêu 14/2 (Valentine 14/2)
- Thiep chuc mung valentine : Thiệp valentine là không thể thiếu trong
ngày lễ Valentine. Gửi những tấm thiệp chúc mừng valentine để dễ dàng bày tỏ tình cảm của tới người ấy nhé.
- Tin nhan valentine : Tuyển chọn những mẫu tin nhắn valentine đẹp dễ thương cho mùa
valentine 2015, những tin nhắn valentine ngộ nghĩ nhất dành tặng bạn bè, người yêu.
Những tin nhắn, lời chúc chúc mừng ngày Tết Ất Mùi 2015 mới nhất
- Nhung cau chuc tet hay : Tuyển tập những câu chúc tết hay và ý nghĩa nhất từ trước
tới nay, những câu chúc tết bạn bè hay mưng xuân.
- Nhung loi chuc tet hay : Tổng hợp vài lời chúc tết hay dành
cho em thiếu nhi chúc tết ông bà, những lời chúc tết ý nghĩa cho người yêu.
- Nhung cau doi tet hay nhat : Câu đối tết hay, câu
đối chúc tết ý nghĩa, thư pháp đẹp treo trong nhà.
- Sms chuc tet 2015 : Những mẫu tin nhắn sms chuc tet dễ thương chúc tết người yêu bạn bè, tai
sms chuc tet 2015 mới nhất về máy điện thoại
- Tin nhan chuc tet 2015 : Vài tin nhắn chúc tết hài hước dành cho bạn bè, người yêu, bạn bè
ở xa. Bạn có thể tải những tin nhắn chúc tết dễ thương về máy để chúc tết bạn bè trong đêm giao thừa.
- Hinh nen tet 2015 : Tổng hợp những hình nền tết 2015 cho điện thoại di động,
tải hình nền năm mới cho điện thoại miễn phi
- Hinh nen tet 2015 : Những hình nền thư pháp đẹp độc nhất
vô nhị từ trước tới nay, những câu thư pháp hay và ý nghĩa nhất cho năm mới Ất Mùi 2015
Nguồn bài viết : http://tinnhanxephinh.mobi