Khi mà google cho ra thuật toán panda và cập nhật nó thì vấn đề trùng lặp nội dung luôn được các ae seoer quan tâm.
Việc một website lớn có nhiều nội dung trùng lặp khiến cho ae seoer hoang mang sợ panda ghé thăm nhà mình là điều dễ hiểu.
Nhưng sẽ có giải pháp cho các ae seoer trong vấn đề này đó là sử dụng thẻ Canonical để đánh dấu nội dung gốc.
Thẻ Canonical URL là URL mà các webmasters muốn search engine coi như là địa chỉ chính thức
của 1 webpage. Hay nói cách khác, một canonical URL là URL mà webmaster
muốn visitors nhìn thấy.
Để đặt canonical URL trong website, cách chung là đặt thẻ <link>
như sau vào trong thẻ <head></head> đối với các url bản sao:
<link rel='canonical' href='url gốc'/> các bạn thay thế URL gốc bằng URL bạn muốn đánh dấu là chính
Canonical URL dùng để ngăn chặn trùng lặp nội dung trong website. Ví dụ:
với cùng 1 trang web có thể có nhiều url cùng trỏ đến có hoặc không
chứa www, url có index.html hay home.aspx ở cuối, url có hoặc không chứa
dấu (/) ở cuối… Các bộ máy tìm kiếm sẽ nhận diện các url này khác nhau
nhưng lại trỏ tới cùng 1 nội dung dẫn đến tình trạng trùng lặp. Chúng ta
quy định tất cả các url đó đều là bản sao (canonical) của 1 url gốc,
như vậy các bộ máy tìm kiếm sẽ chỉ index 1 url gốc duy nhất và bỏ qua
các bản sao khác.
Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014
Sử dụng thẻ Canonical để tránh trùng lặp nội dung
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét